Nơi chia sẻ games và kinh nghiệm chơi games: Hướng dẫn Euro truck simulator 2 - Scandinavia

Wednesday, May 20, 2015

Hướng dẫn Euro truck simulator 2 - Scandinavia

PHÁT TRIỂN NGHIỆP ĐOÀN VẬN TẢI

Bạn đến đây chắc bạn đã đọc bài viết khởi nghiệp rồi. Nếu bạn mới lần đầu nhìn thấy game Euro truck simulator 2 này thì bạn hãy tham khảo bài viết giới thiệu và tải game tại đây.Bây giờ là những điều cần biết và cần làm để xây dựng nghiệp đoàn vận tải thống trị Châu Âu.
Muốn làm gì dù trong thế giới thực hay thế giới game thì việc đầu tiên là có tiền đã nên việc đầu tiên cần làm trong game là kiếm tiền.


1. Kiếm tiền

Lúc bạn mới khởi nghiệp bạn chẳng có gì ngoài 2000 EUR và một cái bằng lái xe tải (cái này bạn không thấy trong game đâu, nhưng để lái được một chiếc xe thì tất nhiên bạn cần có giấy phép lái xe, theo ý kiến cá nhân thì đúng ra game nên bắt người chơi thi bằng lái cho giống thật tí). Nên chắc chắn bạn phải đi lái thuê để số tiền trong tài khoản của bạn tăng lên đủ để bạn mua chiếc xe đầu tiên.
   Ưu điểm của việc lái thuê:
- Bạn không cần sở hữu xe tải.
- Bạn không phải bận tâm đến các chi phí phát sinh trên đường đi liên quan đến chiếc xe của bạn như phí sửa chữa do bạn gây tai nạn, chi phí nhiên liệu, phí sử dụng đường cao tốc (ở Pháp, Ý, Ba Lan có một số đoạn đường có thu phí). Tất nhiên các phí phạt liên quan đến việc bạn đụng xe, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, lái quá tốc độ thì bạn tự trả.

   Nhược điểm: Doanh thu thấp nên bạn sẽ khó mà giàu (điều này hiển nhiên).
Như đã nói ở trên, loại hình lái thuê sẽ khó mà giàu nên việc bạn muốn xây dựng nghiệp đoàn có chi nhánh tại tất cả thành phố trong game không phải là không thể nhưng sẽ rất lâu đấy. Có một cách khác để bạn giàu nhanh hơn đó là mua một chiếc xe và tự làm chủ.
   Ưu điểm: Mỗi chuyến hàng kết thúc bạn sẽ kiếm được nhiều hơn so với cũng chuyến hàng đó bạn lái thuê.
   Nhược điểm: tất cả chi phí bạn sẽ tự chịu. Nhưng nếu bạn lái xe cẩn thận thì phần phí sửa chữa và phí phạt sẽ không là bao, còn tiền nhiên liệu không mắc đâu, với một bình nhiên liệu 1400 lít bạn sẽ lái được quãng đường khoảng 3500-5000km tùy vào tải trọng hàng mà bạn kéo theo và chi phí cho 1400l đó chỉ khoảng 2 ngàn mấy EUR thôi.
Ta thấy ưu điểm của việc tự làm chủ rồi nên giờ sẽ là chiến lược phát triển nghiệp đoàn theo hướng lái riêng.

2. Phát triển nghiệp đoàn

Mua xe

Để có thể mua được chiếc xe đầu tiên bạn phải có đủ tiền nên việc bạn cần làm kiếm đủ tiền để mua xe. Có 2 cách để có đủ tiền:
- Lái thuê cho đến khi đủ tiền (cái này không phải ý tưởng hay)
- Vay ngân hàng (cái này nghe vay nợ chứ nó là ý tưởng hay đó)
Sau khi bạn lái thuê vài chuyến ngân hàng sẽ gửi mail thông báo sẽ cho bạn vay 100.000 EUR lãi suất 18%, trả hàng ngày là khoảng gần 3000 EUR, bạn hãy mạnh dạn vay bởi khi bạn lái xe của bạn chạy hàng thì tiền nhiều lắm, mới đầu bạn chỉ chạy khoảng 200-300km mất khoảng 3-4 tiếng trong game là xong một chuyến hàng, một ngày 24h bạn chạy cũng được 3-4 chuyến cộng lại dư sức trả lãi. Để lựa chọn chuyến hàng phù hợp để chạy mình sẽ nói ở phần dưới.
Sau một khoảng thời gian ngắn sau khi hỗ trợ gói vay 100.000 EUR ngân hàng sẽ hỗ trợ ban gói vay 400.000 EUR lãi suất 12% trả hàng ngày hơn 5000 EUR, lúc này bạn hãy vay số tiền này tổng lãi phải trả hơn 8000 EUR. Số tiền 400.000 EUR này bạn hãy dùng vào việc mua gara mới. Tại sao không nâng cấp gara hiện có? Tại vì bạn muốn nâng cấp bạn tốn 180.000 EUR bạn sẽ có thêm 2 chỗ trong gara trong khi bạn mua gara mới cũng với 180.000 EUR nhưng có 3 chỗ trong gara. Số tiền còn lại mua xe và thuê tài xế chạy thuê cho bạn. Các tiêu chí chọn lựa tài xế mình sẽ nói ở dưới.

Những điều nên biết

- Nâng cấp chỉ số

Khi bạn lên cấp bạn sẽ được một điểm kĩ năng, có 6 kĩ năng bạn cần nâng cấp. Vậy bạn chọn nâng cái nào trước, cái nào nên ưu tiên

  • Hàng đặc biệt: cái này để bạn chở những chuyến hàng đặc biệt, theo trải nghiệm người viết thì loại này ít xuất hiện, có xuất hiện giá trị cũng không cao lắm tùy vào các yếu tố khác.
  • Lái xe đường dài: chỉ số càng cao bạn sẽ càng lái được xa, chạy càng xa tiền bạn sẽ càng nhiều.
  • Hàng giá trị cao: giá trị kiện hàng sẽ tăng lên theo chỉ số, loại hàng này phổ biến.
  • Hàng dễ vỡ: cũng làm tăng giá trị kiện hàng theo chỉ số nhưng loại này hiếm.
  • Lái xe đúng giờ: cũng làm tăng giá trị kiện hàng theo chỉ số như hàng giá trị cao và hàng dễ vỡ nhưng cũng hiếm.
  • Lái xe tiết kiệm: cái này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiên liệu tiêu thụ.

Vậy bạn chọn nâng cái nào trước, cái nào nên ưu tiên. Theo kinh nghiệm cá nhân thì bạn nên ưu tiên cho Lái xe đường dài và Hàng giá trị cao bởi tính phổ biến của loại hàng này. Sau khi max chỉ số bạn nên nâng cấp lái xe tiết kiệm sẽ giúp bạn tiết kiệm một ít chi phí. Tại sao không nâng chỉ số Lái xe tiết kiệm trước? Bởi vì nó chỉ tác động đến chi phí nhiên liệu mà như mình đã nói ở trên thì chi phí không là bao nhiêu trong khi giá trị do Lái xe đường dài và Hàng giá trị cao tạo ra sẽ nhiều hơn rất nhiều so với chi phí tiết kiệm được.
- Lựa chọn xe cho bạn và cho nghiệp đoàn 

  • Cho bạn: các tiêu chí chọn xe lúc đầu theo kinh nghiệm cá nhân

   + Giá càng rẻ càng tốt, tuy nhiên nhìn chiếc xe sẽ không được đẹp nha
   + Động cơ càng mạnh càng tốt nhưng càng mạnh thì càng mắc. Nhưng bạn đừng lo vì trong game có một dòng xe động cơ rất mạnh tới 540 hp trong khi những xe khác mà bạn có thể gặp lúc level còn thấp chỉ khoảng 320-460hp đó là chiếc Volvo FH Classic giá gần 100.000 EUR.
Sau một thời gian tích lũy kinh nghiệm game sẽ mở khóa các xe khác và bạn tích lũy tiền đủ để mua thì bạn có thể thay thế, nâng cấp theo ý thích.

  • Cho nghiệp đoàn: bạn có thể lựa chọn 1 dòng xe thống nhất cho tất cả các gara mà bạn có hoặc kiểu thập cẩm thì tùy bạn, cái này người viết không có ý kiến gì bởi vì bạn quăng cho tài xế bạn thuê xe gì thì nó cũng chạy và kiếm tiền về cho bạn thôi.

- Lựa chọn tài xế: 

Bạn vào văn phòng tuyển dụng sẽ có rất nhiều tài xế, bạn càng khám phá được nhiều văn phòng thì bạn sẽ có càng nhiều tài xế để lựa chọn. Các tiêu chí chọn theo người viết:
   + Theo kĩ năng mà tài xế đó có: tùy vào bạn muốn tài xế bạn sẽ lái như thế nào mà lựa chọn
   + Theo lương phải trả: có nhiều khi những tài xế ngang nhau về chỉ số nhưng lương có chút chênh lệch.

- Lựa chọn chuyến hàng

Theo ý kiến cá nhân bạn nên lựa chọn chuyến hàng theo các tiêu chí:
   + Giá tổng: tổng số tiền bạn sẽ nhận được sau khi hoàn thành chuyến hàng.
   + Giá trên từng km: mỗi km bạn sẽ kiếm được bao nhiêu
Giả sử 2 chuyến hàng có giá tổng như nhau nhưng giá trên km khác nhau. Chẳng hạn A-B: 30EUR/km, A-C: 36EUR/km, với giá như vậy thể hiện đoạn từ A-C ngắn hơn A-B. Vậy tại sao ta không chạy A-C?

- Có nên để dành tiền để trả hết nợ ngân hàng hay không?

Câu trả lời là bạn không nên làm vậy, hãy để tiền đó mà phát triển nghiệp đoàn miễn là tài khoản của bạn có nhiều hơn số bạn phải trả là được. Nếu bạn có ít hơn số bạn phải trả tài khoản của bạn sẽ bị âm và nếu để lâu quá trong tình trạng như vậy bạn sẽ bị phá sản. Lúc đầu thu nhập chính là do bạn kiếm nhưng khi tài xế của bạn level đã cao và đông đảo thì khi bạn ngủ tiền vẫn vào túi bạn và vào với con số đáng kinh ngạc. Người viết đã từng trải qua, trước khi ngủ tài khoản có hơn 71.000 EUR, ngủ dậy tài khoản hơn 110.000 EUR.

- Các loại phí và phí phạt:

   + Phí: bao gồm phí bảo dưỡng xe, phí sử dụng đường (ở những đoạn đường có trạm thu phí), phí nhiên liệu.
Phí bảo dưỡng xe: do bạn gây tai nạn thì 1% tương đương khoảng 1000EUR phí sửa chữa. Còn do hư hỏng tự nhiên (hư hỏng không do bạn gây tai nạn do hao mòn qua sử dụng) thì rất rẻ. Sau mỗi chuyến hàng bạn nên sửa xe dù hư hỏng ít hay nhiều để cảm thấy nhẹ túi tiền cho những chuyến sau, nếu bạn để hư hỏng quá 15% khi bạn chạy xe sẽ hay bị tắt máy, hư hỏng càng lớn thì tần suất chết máy càng nhiều.
  + Phí phạt:
  •    Tông xe:             400 EUR
  •    Đi ngược chiều: 100 EUR
  •    Vượt đèn đỏ:      350 EUR
  •    Quá tốc độ:         550 EUR
  •    Lỗi đèn pha:       150 EUR
Nếu bạn lái xe cẩn thận bạn sẽ tránh phải chi quá nhiều tiền cho việc sửa chữa và bị phạt, lúc này bạn sẽ tiết kiệm một số tiền không hề nhỏ.
Vậy là bạn đã hoàn thành những điều cơ bản rồi, còn nhiều thứ bạn sẽ tự khám phá trong game. Chúc bạn chơi game vui vẻ.

18 comments :

  1. Replies
    1. Hết tài xế thì bạn đi ngủ trong game 1 hoặc 2 ngày là có à, ngoài ra khi bạn tăng số lượng văn phòng tuyển dụng lên thì số tài xế có sẵn cũng nhiều hơn.

      Delete
  2. Mình chưa hiểu ý của bạn. Bạn có thể viết rõ hơn được không??

    ReplyDelete
  3. Bác cho em hỏi em đã thuê tài xế. H muốn mua xe quăng cho tài xế thì phải làm ntn ạ!!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn mua xe bằng cách ghé dealer của hãng bạn muốn mua, tùy chỉnh các bộ phận sau đó bấm mua. Lưu ý là bạn không chọn lái xe đã mua. Nó sẽ hỏi bạn muốn đặt xe ở gara nào, bạn chọn gara rồi sau đó chọn ô trống trong gara đó (cái nhỏ có 3 chỗ trống, cái lớn 5 chỗ trống, riêng cái gara đầu tiên của bạn chỉ có 1 chỗ và xe của bạn chiếm mất chỗ đó vì thế bạn phải nâng cấp nó lên thành gara nhỏ có thêm 2 chỗ trống).
      Sau khi mua xe bạn đến văn phòng tuyển dụng thuê tài xế, sau đó cũng phân bổ nó vào gara như với xe tải nhưng khi này nhớ là phân nó vào chỗ cái xe bạn đã mua. Bạn sẽ thấy nó có biểu tượng người và xe ở chung 1 ô. Sau đó nó sẽ tự lái, tự kiếm hàng để chạy, tự nó đổ xăng, bảo trì xe và tất nhiên tự trả lương cho nó. Sau khi trừ hết các khoản vừa kể nếu còn dư thì sẽ nộp bạn, nếu thiếu thì bạn đắp vào từ tài khoản cá nhân. Trong giai đoạn đầu số tiền này không nhiều cho nên để mở rộng hoạt động của nghiệp đoàn bạn phải dựa vào mình là chính, còn nguồn thu từ bọn tài xế bạn thuê như là một nguồn phụ.
      Hi vọng giúp được bạn.

      Delete
  4. cho hỏi nghi ngoi làm sao ạ, no bao mệt mỏi cần nghi kiếm chỗ nghĩ ngơi?

    ReplyDelete
    Replies
    1. TÔI CŨNG ĐANG TÍNH HỎI CÂU NÀY. ĐI ĐƯỜNG DÀI ĐƯỢC 1/3 CHẶN ĐƯỜNG TÀI XẾ CỨ NGÁP NGỦ MÀ CHẢ BIẾT TẤP VÀO ĐÂU CHO NÓ NGHĨ NGƠI.?!!

      Delete
    2. Tôi cũng cùng câu hỏi

      Delete
    3. Tôi cũng cùng câu hỏi

      Delete
    4. để ý dọc đường có biểu tượng cái giường màu xanh hoặc ở trạm xăng lùi vào ô trắng tắt máy enter là nó sex ngủ

      Delete
  5. Nhưng mà em tắt máy bấm enter nó vân không ngủ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Phải thấy biểu tượng chiếc giường trên map mới ngủ dc. Đậu xe theo vạch kẻ nó hiện chữ e mới ngủ dc

      Delete
  6. bi lỗi đèn pha mà ko biết xử lý xin y kiến

    ReplyDelete
  7. cho e hoi bat den xe vs si nhan cho nao ak

    ReplyDelete
  8. het demo thi tai ban nao de khong mat tien vay mn

    ReplyDelete
  9. mua thùng hàng xịn cho bọn tài xế thì tụi nó có chạy nhiều tiền hơn ko nhỉ mn

    ReplyDelete
  10. hủy chuyến hàng đang nhận như thế nào v bạn

    ReplyDelete