Nơi chia sẻ games và kinh nghiệm chơi games: NHỮNG CÔNG CỤ CẦN CÓ ĐỂ CÀI ĐẶT GAME

Wednesday, June 3, 2015

NHỮNG CÔNG CỤ CẦN CÓ ĐỂ CÀI ĐẶT GAME


1. Kiểm tra cấu hình
Trước khi quyết định có tải game về chơi hay ra tiệm mua đĩa để cài thì bạn cần xem cấu hình máy mình có kham nổi game không. Bạn có thể truy cập tại đây để kiểm tra. Nếu máy bạn đáp ứng được các yêu cầu ở các mục bên dưới hoặc ít hơn chút ít thì hãy tải game hoặc mua đĩa về cài đừng quan tâm đến cái vòng tròn biểu đồ ở trên cùng.
Lúc trước mình check xem chơi được Call of Duty 4 nó báo là mình chỉ đáp ứng khoảng chưa tới 1/4 vòng tròn biểu đồ nhưng mình tải về chơi cũng rất ổn, chỉ hơi giựt ở mấy màn mưa, bão, bắn nhau ác liệt và một số hiệu ứng nổ thôi còn lại rất ok.
2. Trang get link
Để cài đặt được game thì trước hết phải có nguồn down nhé, bạn có thể tìm một số game ở đây.
Ngày nay, mọi người thường chia sẻ game ở các trang lưu trữ như mediafire.com, fshare.vn, 4share.vn,.... Mặc dù mediafire.com là trang web cho phép cho chia sẻ file miễn phí và tốc độ tải cũng khá cao nhưng nó các link được tìm thấy thường hay die vì thế nên các trang web chia sẻ thường tải lên fshare hay 4share, tenlua nhưng các trang này khi bạn không phải Vip bạn chỉ có thể download với tốc độ rùa bò và link hay die. Để tạm thời giải quyết tình trạng blog xin giới thiệu đến các bạn một số trang get link và ưu, nhược điểm của nó.
- Link Vip: truy cập tại đây.

  • Ưu điểm: get link thành công sẽ tải với tốc độ khá cao tùy vào đường truyền nhà bạn. Người viết từng test với đường truyền gói 5M đạt tốc độ 400-500 Kbps.
  • Nhược điểm: khi get link không phải lúc nào cũng thành công và phải chời vài trăm giây để nó get link lại. Khi get link thành công thì phải chuyển tới trang web quảng cáo rồi mới có thể tải về.
  • Copy link cần down và ô get link và chờ đợi.

- Direct VN: truy cập tại đây.
  • Ưu điểm: không có quảng cáo, khi get link thời gian chờ ít hơn.
  • Nhược điểm: tốc độ tải sau khi get link thành công không cao bằng Link Vip. Lưu ý là khi vào trang nó sẽ vào một trang quảng cáo, để chuyển đến trang đích bạn nhấp vào nút "Tôi không phải máy" có khi nó sẽ bắt bạn chọn hình ảnh theo loại. Sau đó nhấp chữ "Get link" vài lần để vào được trang đích.
  • Copy link cần down và ô get link và chờ đợi.



3. Phần mềm hỗ trợ download 
Có thể tải với tốc độ cao hơn khi bạn không có Vip user nhưng bạn cần phần mềm hỗ trợ tải để có thể tối ưu hóa thời gian đối với các file có dung lượng lướng. Và tất nhiên phần mềm ai cũng biết và cũng ít nhất một lần được nghe đến. Tải tại đây. Đây là bản mới nhất và tất nhiên là miễn phí nhé.
Bạn cũng có thể dùng trình duyệt Cốc cốc để tải.
4. Phần mềm giải nén
Thông thường để giảm kích thước các file sẽ được nén lại vì thể để đọc được file này các bạn phải có phần mềm giải nén. Có nhiều phần mềm làm việc này nhưng ở đây chỉ giới thiệu Win RAR.
Đây là bản 5.0 hỗ trợ RAR và ZIP, có thể giải nén CAB, ARJ, LZH, TAR, GZ, ACE, UUE, bz2, JAR, ISO, 7z, Z. 
Tải bản 32 bit tại đây
Tải bản 64 bit tại đây
5. Phần mềm tách, ghép file
Thông thường một file có dung lượng lớn người chia sẻ sẽ chia nhỏ file ra để tránh việc bị lỗi trong lúc tải lên và tải về, khi bị lỗi dễ dàng fix từng phần mà không phải xóa toàn bộ file đã up. Thường khi tải về sẽ có dạng .001,.002,..... Để ghép các file lại với nhau bạn có thể dùng HJ-Split với giao diện dễ nhìn và dễ sử dụng. Tải tại đây
6. Ổ đĩa ảo
Một số file tải về có định dạng .bin hoặc .iso. Đấy là các định dạng đĩa ảo vì thể bạn phải có ổ đĩa ảo đọc file loại này, với những bạn sở hữu máy tính không có ổ đĩa vật lý thì ổ đĩa ảo là một lựa chọn tốt. Tiêu biểu là file DeamonTools Lite, bạn có thể tải tại đây. Sau khi cài đặt sẽ xuất hiện một ổ đĩa trong computer như ổ đĩa vật lý.
Khi bạn muốn mở file .iso bạn nhấp phải vào file, chọn Open with, chọn DeamonTools Lite, nó sẽ xuất hiện như khi bạn mở đĩa từ ổ đĩa vật lý.

Như vậy là bạn đã có những công cụ cần thiết để có thể cài đặt game rồi nhé
Mọi góp ý vui lòng để lại bình luận bên dưới.


No comments :

Post a Comment